Đăng vào ngày: 23/10/2015
Thành ngữ “home sweet home” biểu lộ niềm vui khó bì kịp của một người khi trở về tổ ấm của mình. Ở thời hiện đại, thành ngữ được nhiều người mê công nghệ biến thể thành “home smart home”. Một minh chứng cho sự lên ngôi của xu thế nhà thông minh cho phong cách sống thời thượng.
Khái niệm căn nhà thông minh lần đầu được Hiệp hội xây dựng Hoa Kỳ đưa ra năm 1984. Trong thập kỷ sau đó, Hollywood cố gắng mô tả và tái hiện nó. Qua hàng loạt các sản phẩm còn mang tính giả định. Những dự định từng bị coi là mang tính “hoang tưởng” ấy. Đã dần trở thành những phát minh vĩ đại nhờ các hãng công nghệ hàng đầu như theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Markets and Markets. Có trụ sở tại thành phố Dallas (Mỹ). Dự báo công nghệ nhà thông minh (smart house). Sẽ tạo ra doanh thu lên tới 50 tỉ USD/năm vào năm 2020.
Một ngôi nhà thông minh ngày nay nếu được đầu tư và trang bị thiết bị tốt từ những thương hiệu danh tiếng. Có thể đem lại sự an toàn cao nhất và trải nghiệm tiện nghi tối ưu cho cuộc sống của gia chủ. Bởi lẽ giải pháp nhà thông minh sẽ thực hiện chức năng giám sát không gian sống. Hoàn thiện những chức năng vận hành của cuộc sống với hàng loạt sản phẩm thông minh tối tân. Từ TV, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt tới lò nướng… Trong lĩnh vực smart house, có hai thiên hướng tiếp cận chủ đạo.
Thứ nhất, công nghệ dẫn dắt thiết kế là khi công nghệ hoàn toàn mới được giới thiệu tới người dùng để tạo nên nhu cầu. Thứ hai là nhu cầu tự bản thân từ người dùng dẫn dắt thiết kế. Các nhà sản xuất luôn cân bằng hai kiểu tiếp cận trên. Để làm sao công nghệ mới trở nên tiện dụng và hữu ích nhất với người dùng.
Ông John Taylor, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của LG đã nhấn mạnh rằng trải hơn 20 năm gắn bó. Song hành cùng thị trường Việt, các sản phẩm của hãng luôn hướng tới việc bất kỳ người dùng thông thường nào. Không cần phải là người ham mê công nghệ, cũng có thể góp phần kiến tạo. Và trải nghiệm công nghệ cao dễ dàng. Theo ông Taylor, căn nhà thông minh không chỉ tiết kiệm thời gian và năng lượng. Mà còn là căn nhà nhân văn, căn nhà thiết lập được cá tính riêng. Mà vẫn tạo sự gắn kết giữa các thành viên. Triết lý trên biến LG trở thành hãng dẫn dắt ngành này. Trong việc tạo ra các xu hướng tiêu dùng mới.
Trong căn nhà thông minh, trẻ nhỏ được các cảm biến gắn trong phòng theo dõi kỹ về thân nhiệt, giấc ngủ. Một chiếc lò nướng trang bị công nghệ làm sạch dễ dàng Easy Clean. Bao gồm lớp men ưa nước giúp tẩy rửa dễ dàng hơn những mảng bám dư thừa của thức ăn. Loại bỏ những rủi ro về an toàn thực phẩm gây nên bởi những giải pháp tẩy rửa lò nướng độc hại. Đó là tính nhân văn.
Đèn tự mở, điều hòa không khí tự điều chỉnh nhiệt độ các phòng dựa trên sự hiện diện của con người. Tủ lạnh 4 cửa mới (mã hiệu GR-W88FSK). Với hệ thống 3 tầng lọc chất lượng cao giúp các gia đình Việt nay có thể sử dụng ngay nguồn nước sạch tinh khiết. An toàn cho sức khoẻ. Được lọc trực tiếp trong tủ lạnh. Và tận hưởng được những tiện lợi tối đa từ trong căn bếp. Công nghệ máy nén tuyến tính biến tần hiện đại của LG. Làm giảm ma sát trong. Giúp tiết kiệm năng lượng thất thoát tới 47%, giảm tiếng ồn. Từ đó duy trì nhiệt độ tối ưu. Và đảm bảo thực phẩm tươi ngon. Đó là tính tiết kiệm năng lượng và thời gian.
Công nghệ Smart ThinQ cho phép người dùng cập nhật và chia sẻ công thức nấu ăn với bạn bè và người thân. Qua điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị thông minh khác. Và lò nướng LG STUDIO hỗ trợ NFC. Tự động thiết lập chế độ nướng, nhiệt độ và thời gian cho một công thức yêu thích được đưa ra. Sau khi chạm thiết bị cầm tay thông minh với lò nướng. Đó là tính cá nhân hóa.
Gói thiết bị nhà bếp lý tưởng chính là trái tim của bất kì một ngôi nhà thông minh nào. Dành cho người dùng muốn thưởng thức nghệ thuật tinh tế, công nghệ đỉnh cao. Và yêu chuộng việc dành thời gian trong tổ ẩm “home smart home” của mình.
(Nguồn: Dân Trí)