Lỗi đầu ghi không nhận mạng và cách khắc phục nhanh nhất!
Đăng vào ngày: 22/04/2023
Một trong những lỗi phổ biến khi lắp đặt và dùng hệ thống camera giám sát là lỗi đầu ghi không nhận mạng. Cùng Vũ Hoàng Telecom tìm cách khắc phục lỗi này nhanh nhất ngay sau đây nhé!
Nguyên nhân gây ra lỗi đầu ghi không nhận mạng
Những nguyên nhân phổ biến nhất làm cho đầu ghi camera không nhận mạng có thể kể đến như:
- Khi cấu hình cài đặt sai lớp mạng của đầu ghi, làm cho lớp mạng đầu ghi không trùng với lớp mạng của router (modem).
- Dây mạng kết nối giữa đầu ghi và router, thiết bị phát bị lỏng. Thậm chí có thể bị hỏng hóc hay vô hiệu hóa.
- Trường hợp khá phổ biến là đầu ghi không hoạt động do lỗi cấp nguồn, do hư hỏng thiết bị…
- Nguyên nhân có thể là do địa chỉ lớp mạng đầu ghi thay đổi
- Modem wifi gặp lỗi: Trong khi dùng thì thiết bị modem wifi có thể bị nóng lên làm ngắt tín hiệu wifi. Lỗi này cũng có thể đến từ nhà cung cấp dịch vụ Internet, làm ảnh hưởng tới quá trình cấp mạng cho camera.
Cách khắc phục lỗi đầu ghi camera không nhận mạng nhanh nhất
Khi xảy ra lỗi đầu ghi, hãy tiến hành kiểm tra những yếu tố sau đây:
- Kiểm tra modem wifi có hoạt động bình thường hay không. Có gặp trục trặc hay xảy ra những vấn đề từ nhà cung cấp không. Nếu như có vấn đề xảy ra, hãy liên hệ cho nhà cung cấp dịch vụ Internet để được khắc phục.
- Đầu ghi có hoạt động tốt không, dây cấp nguồn hư hại gì không, đầu ghi lên đèn chưa. Trong trường hợp dây nguồn hư thì cần thay dây nguồn mới. Khi đầu ghi camera đã không tự khắc phục được thì cần tìm địa chỉ uy tín để sửa chữa đầu ghi.
- Kiểm tra địa chỉ lớp mạng đầu ghi có khớp với wifi hay chưa. Nếu như chưa thì cần tiến hành cấu hình để chỉnh sửa. Chẳng hạn nếu router wifi có lớp mạng 192.168.1.1 thì đầu ghi cần có cùng lớp mạng như 192.168.1.4.
Cách khắc phục nhanh chóng lỗi đầu ghi camera làm mất mạng Internet
Cần lưu ý thực hiện sao lưu cấu hình của tất cả thiết bị trước khi tiến hành thực hiện những thay đổi.
Bước 1: Lấy những thông tin liên quan tới hệ thống camera giám sát
- Địa chỉ IP của đầu ghi, username và mật khẩu admin để đăng nhập
- Port đầu ghi, thường thì đầu ghi cần 2 port để hoạt động
- Port web (dùng để xem cũng như cấu hình camera trên máy tính thông qua trình duyệt)
- Port xem trên điện thoại (dùng để tìm thấy điện thoại nào đang xem camera)
Bước 2: Cấu hình bảo mật đầu ghi
Không cho phép mật khẩu admin của đầu ghi
Hãy kiểm tra xem đầu ghi còn account nào có quyền admin nữa > Hãy xóa tài khoản hoặc đổi mật khẩu luôn
Đổi địa chỉ IP đầu ghi, port web và port xem trên điện thoại thành số ngẫu nhiên khác với port mặc định
Tắt hết những tính năng khác của đầu ghi tại mục Netservice, gồm:
- PMS
- RTSP
- NTP
- FTP
- P2P
- UPnP
- Cloud
Bước 3: Bảo mật đối với modem chính
Đổi mật khẩu đăng nhập modem chính
Kiểm tra trong NAT port (Open port hay port redirect…): Chỉ cần mở port web và port điện thoại là đã xem được camera bình thường. Trong trường hợp đang dùng DMZ hay NAT quá nhiều port thì cần điều chỉnh lại.
Bước 4: Cài đặt chế độ khởi động lại hằng ngày cho đầu ghi
Bước này rất quan trọng giúp làm mới lại lớp đầu ghi. Cũng như đăng xuất những tài khoản đang xem hiện tại để giảm băng thông xuống.
Khởi động lại đầu ghi là có thể xem bình thường được rồi
Người dùng có thể chọn Vuhoangtelecom để tiến hành sửa chữa, thay thể đầu ghi đang dùng. Giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng đầu ghi bị tấn công. Hay hệ thống camera an ninh làm mất mạng.
Trên đây là cách khắc phục đơn giản lỗi đầu ghi không nhận mạng. Hy vọng sẽ hỗ trợ cho người dùng trong quá trình sử dụng đầu ghi. Tham khảo thêm những bài viết hay, cập nhật thủ thuật mới nhất tại địa chỉ vuhoangtelecom.vn. Số điện thoại hỗ trợ 1900 9259.
Chúc các bạn thành công nhé!