Đăng vào ngày: 21/12/2019
Mới đây, Google vừa chính thức công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019. Kèm theo đó là các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau năm 2019 trên Google Search (Google Tìm kiếm). Theo Google, những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về những chủ đề, sự kiện, nhân vật. Và các lĩnh vực liên quan như du lịch, văn hóa, địa điểm và những câu hỏi mà người Việt quan tâm nhất trong năm 2019 này.
10 từ khóa nằm trong danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật Việt Nam năm 2019 trải rộng ở khắp các yếu tố. Từ chính trị đến giải trí, thể thao, công nghệ. Năm nay cũng là năm đầu tiên từ khóa “Thời tiết” dẫn đầu danh sách này. Thể hiện sự quan tâm của người dân Việt Nam đến những chuyển biến về thời tiết cũng như môi trường trong năm qua. Theo đó, “bão số 6” là cụm từ dẫn đầu danh sách top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.
Tiếp theo đó là một cụm từ thể hiện tình yêu mãnh liệt của người Việt Nam – bóng đá. Cụ thể là những giải đấu hấp dẫn tầm châu lục đến từ “Asian Cup 2019” hồi đầu năm. Khi đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết và chịu thất bại 1 – 0 trước Nhật Bản. Bóng đá là môn thể thao vua và không mấy ngạc nhiên khi nó luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt. Đặc biệt là những dịp có đội tuyển quốc gia thi đấu, bùng nổ ăn mừng chiến thắng tại SEAGAMES 30 diễn ra tại Philippines.
Điểm đặc biệt nằm trong danh sách Tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là danh sách top 10 câu hỏi được hỏi nhiêut nhất. Google không chỉ là “cổ máy tìm kiếm” thông qua từ khóa mà còn được tận dụng để tìm kiếm theo ngữ nghĩa. Được người Việt tìm kiếm theo dạng câu hỏi thay cho một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn, chính xác.
Người Việt có khuynh hướng thêm chữ là gì vào cụm từ tìm kiếm tạo thành câu hỏi kiểu “Kumathong là gì?”. Hay một từ đang “hot” là “cà khịa” cũng góp mặt với “cà khịa là gì?”. Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi “Curacao ở đâu” lên top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt khá quan tâm đến diễn biến thời sự cũng như tìm hiểu sâu hơn về vấn đề “Văn hóa giao thông là gì?”…
Bên cạnh đó, tìm kiếm địa điểm trong khoảng cách gần cũng là một xu hướng nổi bật trong năm 2019 khi người Việt thường hỏi Google như: “Cơm tấm gần đây”, “nhà hàng gần đây”, các địa điểm gần đây…Từ “ATM gần đây đến rạp chiếu phim, nhà thuốc gần đây”. Xu hướng này tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể thông qua việc gia tăng sự hiện diện của mình trên Google Maps để khách hàng để tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
Nguồn: Brandsvietnam.com